Xăm Xong Nên Ăn Gì? Bí Quyết Dưỡng Hình Xăm Đẹp Mãi

 Bạn vừa xăm hình và muốn biết cách chăm sóc sao cho hình xăm luôn sắc nét và không bị tổn thương? Bài viết này TattooVn sẽ hướng dẫn bạn chế độ ăn uống tốt nhất sau khi xăm và những phương pháp dưỡng hình xăm giúp bảo vệ làn da và giữ cho tác phẩm nghệ thuật luôn đẹp như mới.


{tocify} $title={Danh mục bài viết}

Cung cấp nhiều nước mỗi ngày

Uống nhiều nước để giữ hình xăm và làn da luôn đẹp

Uống nhiều nước suốt cả ngày là điều quan trọng để giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh. Nhưng điều cần thiết là giữ cho làn da của bạn luôn đẹp. Và điều đó có nghĩa là bạn cũng đang giữ ẩm tốt cho hình xăm nghệ thuật trên cơ thể của mình. Do đó đây cũng là 1 cách dưỡng hình xăm hiệu quả. 

Khi ai đó không uống đủ nước; da của họ thường khô, xỉn màu và có thể xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Khi bạn có một hình xăm trên cùng vùng da đó, sẽ ngay lập tức nhấn mạnh thêm tình trạng mất nước. Do đó hãy uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp làn da và hình xăm của bạn luôn tươi tắn.

Xăm xong nên ăn gì thì tốt?

Quả lựu

Quả lựu chứa một lượng vitamin A và C phong phú, cùng với các chất chống oxy hóa tự nhiên, có khả năng giảm viêm và sưng tấy sau khi xăm. Những dưỡng chất này giúp vết thương nhanh chóng hồi phục, mang lại cho bạn làn da căng bóng, hồng hào và làm chậm quá trình lão hóa, giúp bạn duy trì vẻ trẻ trung và sức sống.
Quả lựu có tác dụng làm suy giảm viêm nhiễm và sưng tấy sau khi xăm

Dứa

Dứa chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, đồng, folate, cùng các enzyme tự nhiên có tác dụng đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương. Những dưỡng chất này không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn hỗ trợ tái tạo da, rất có lợi cho việc làm lành hình xăm sau khi xăm.

Dứa có thể giúp hình xăm mau lành và màu tươi đẹp hơn

Trái cây có múi

Sau khi mới xăm, để giúp cho vết thương mau lành hơn, bạn nên bổ sung cho cơ thể những loại trái cây có múi như bưởi, quýt, cam,... vì chúng chứa nhiều hàm lượng vitamin C, có tác dụng nâng cao sức đề kháng và kích thích sản sinh ra những tế bào mới nhanh chóng.

Tỏi

Tỏi có chứa các thành phần tự nhiên có thể loại bỏ nhiều loại virus, vi trùng và nấm nhanh chóng. Khi mới xăm xong, nếu như da không được vệ sinh sạch sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn. Do đó, nhờ có tỏi có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm sẽ làm cho da được lành nhanh chóng, đồng thời cũng giúp cho bạn có sức khỏe hệ miễn dịch tốt hơn.

Củ tỏi giúp ích trong quá trình phục hồi hình xăm

Sử dụng kem dưỡng hình xăm

Sau 3-4 ngày kể từ khi xăm, khi hình xăm đã bắt đầu khô và đóng vảy, bạn nên sử dụng kem dưỡng chuyên dụng để giữ ẩm cho da và giúp quá trình bong vảy diễn ra tự nhiên. Tránh tuyệt đối việc dùng tay cạy, gỡ hoặc gãi vào hình xăm, vì điều này có thể gây tổn thương da, để lại sẹo và làm mất màu mực xăm. Hãy lựa chọn kem dưỡng từ những nơi bán uy tín và đảm bảo chất lượng. Bạn cũng có thể liên hệ với TattooVn để được tư vấn về sản phẩm chăm sóc phù hợp cho hình xăm mới.

Sử dụng kem dưỡng sau khi xăm

Những điều cần lưu ý sau khi xăm

Để vết thương của bạn sau khi xăm không bị mưng mủ và nhanh chóng lành lại thì bạn cần phải biết cách chăm sóc và vệ sinh hình xăm đúng cách. Trong 30 ngày đầu tiên sau khi xăm, bạn nên chăm sóc chỗ xăm theo đúng sự hướng dẫn của thợ xăm, đồng thời phải biết những đồ mình kiêng ăn và kiêng làm mà thợ xăm đã dặn.

Bên cạnh đó, một số lưu ý khác để hình xăm có thể nhanh chóng lành lại như:

  • Không nên đi tắm ở hồ bơi công cộng vì chất flo có ở trong nước hồ bơi sẽ làm cho da bị nhiễm trùng.
  • Không nên tắm nước quá lạnh hoặc quá nóng.
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì vùng da khi vừa xăm xong sẽ trở nên nhạy cảm.
  • Không nên tự ý bôi thuốc hoặc dung dịch lên da mà không có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa.
Bài viết trên TattooVN đã gợi ý cho bạn đọc những loại thực phẩm nên ăn khi mới xăm xong để vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp da lành lại hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ. Ngoài ra các bạn nên tham khảo thêm những thực phẩm nên kiêng ăn khi mới xăm để giúp hình xăm luôn đẹp và không bị hỏng nhé.

#moi_xam_nen_an_gi_de_mau_lanh
#moi_xam_nen_an_gi_de_hinh_xam_dep
#cach_duong_hinh_xam
#co_nen_boi_kem_duong_khi_moi_xam
#nhung_thuc_pham_tot_cho_hinh_xam
#cach_bao_quan_hinh_xam_luon_dep
#nen_an_gi_de_hinh_xam_luon_dep

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn